Helpwch Ni Wneud Gwahaniaeth

Rydym yn elusen sy’n cefnogi pobl yn ein gymuned sydd angen help i datrys y problemau y maent yn eu wynebu. Helpwch ni i helpu nhw gan gwneud rhodd, dyma ychydig o syniadau i ystyried:

Codwch Arian I Ni

Mae lot o ffyrdd allech chi codi arian i ni boed hynny trwy gwerthu caceni, rhedeg marathon neu dawns-a-thon noddedig. Dydych chi ddim angen neud y gweithgareddau yna, allech chi fod mor greadigol ag y dymunwch a dod lan gyda ffyrdd eich hun i codi arian!

Siopiwch Trwy Amazon Smile

Mae Amazon Smile yr un fath ag Amazon ond pan fyddwch yn siopa trwy Amazon Smile, mae Amazon yn rhoi 0.5% o’r pris prynu net (ac eithrio TAW, dychweliadau a ffioedd anfon) o bryniadau cymwys i’r sefydliadau elusennol a ddewisir gan gwsmeriaid. Rydych chi’n defnyddio’r un manylion mewngofnodi yr ydych yn eu defnyddio ar gyfer Amazon a phan fyddwch chi’n cofrestru, gofynnir i chi ddewis elusen. Chwiliwch am Rhondda Cynon Taff Citizens Advice Bureau ac yna dechreuwch siopa!

Os ydych chi eisiau codi arian/gwneud rhodd, cysylltwch ag Ann.King@carct.org.uk am fwy o wybodaeth.

Citizens Advice official image of coins.

Rhoddwch Ar-Lein

Ffordd arall o gyfrannu yw “Give As You Live”, sef llwyfan codi arian sy’n cynnig dwy ffordd wahanol i gyfrannu, naill ai’n uniongyrchol trwy ein tudalen codi arian neu’n anuniongyrchol wrth siopa gan ddefnyddio’u hap neu wefan. Os ydych chi’n dewis defnyddio eu hap neu wefan i siopa o dros 4300 o siopau gorau, bydd Rhowch Eich Byw yn cael canran o’r pris prynu yn y comisiwn, a rhoddir 50% ohonom i ni.

Fel arall, gallwch gyfrannu’n uniongyrchol at ein tudalen codi arian drwy’r Botwm Rhoddion. Bydd canran fechan o’r rhodd, 4.8% (ac eithrio cymorth rhodd), yn cael ei ddyrannu i “Give As You Live” a byddwn yn derbyn y gweddill. Byddwch yn ymwybodol, efallai y byddwch hefyd yn codi ffi trafodion cerdyn, fodd bynnag, bydd hyn yn amrywio yn dibynnu ar y math o gerdyn a ddefnyddir. Bydd y gefnogaeth hon yn ein helpu i barhau i wella ein gwasanaethau mewn ffyrdd gwahanol i gefnogi pobl i oresgyn unrhyw broblemau y maent yn eu hwynebu.

Rhoddwch nawr

Stori Susan

Roedd Susan yn berson hynod o agored i niwed gyda chyflyrau iechyd niferus, gan gynnwys pryder, iselder ysbryd, a chyflyrau’r croen a chyffroedd mewn dwylo a thraed. Oherwydd difrifoldeb ei phryder a oedd yn cynnwys ymosodiadau panig a rhithwelediadau, ni allai Susan adael ei chartref ac roedd yn derbyn gofal a chymorth parhaus gartref gan Weithwyr Cefnogi, Gweithwyr Cymdeithasol a’i Teulu a’i Ffrindiau wrth gymryd ei meddyginiaeth, paratoi bwyd, rheoli arian ac anghenion hunanofal.

Cyfeiriodd Susan atom ni gan y Tîm Iechyd Meddwl Lleol i ddechrau am gymorth gydag Apêl Taliadau Annibyniaeth Personol yn dilyn cais aflwyddiannus. Rhoddodd ein Gweithiwr Achos Cyngor Rhagnodi Arbenigol gefnogaeth ddwys, gyda llenwi ffurflenni, casglu tystiolaeth a chyflwyno cais i’r Gwasanaeth Tribiwnlys dros gyfnod o 13 mis. Arweiniodd hyn at ddyfarniad Taliad Annibyniaeth Personol yn llwyddiannus.

Yn ystod yr amser hwn, darganfu’r gweithiwr achos fod Susan mewn trafferthion ariannol ac roedd angen cefnogaeth gyda dau fater dyled ar wahân. Y cyntaf am ddyled heb ei sicrhau gyda Catalog a drosglwyddwyd i Asiantaeth Adennill Dyledion a’r llall am Dyled Ynni Busnes mwy cymhleth, er bod gan Susan mesurydd cyn-daliad wedi’i osod yn yr eiddo. Ymdriniodd â’r gweithiwr achos â’r ddyled gyntaf gan roi daliad ar y cyfrif, tra’n gwneud trefniadau ar gyfer cynllun rheoli dyled. Gwnaed gwiriadau cymorth cyllidebu pellach a Budd-daliadau Lles hefyd.

Ymgymerwyd â’n Gweithiwr Achosion Cyfleustodau i helpu gyda’r anghydfod Dyled Ynni Busnes cymhleth. Roedd Susan wedi ceisio datrys y mater ei hun gyda chymorth Gweithwyr Cymdeithasol, fodd bynnag, anwybyddwyd ei gohebiaeth. Ymwelodd y Gweithiwr Achosion Cyfleustodau â Susan yn y cartref, gwnaethpwyd trefniadau iddi gael ei osod ar dariff dŵr is gyda Dŵr Cymru a’i chofrestru ar y Gofrestr Gwasanaethau Blaenoriaeth tra’n gwneud argymhellion eraill i leihau ei gostau ynni. Canfu gweithiwr achos y cyfleustodau nad oedd mesurydd arall yn yr adeilad yn cael ei ddefnyddio heblaw’r mesurydd cyn-daliad, ac nad oedd Susan erioed wedi talu am ei defnydd o ynni trwy fesurydd credyd. Yn ddiweddarach, fe geisiodd sawl tro i ddatrys y mater trwy’r ffôn a gohebiaeth ysgrifenedig. Gwahoddodd hefyd i gynrychiolydd o’r cyflenwr Ynni fynychu’r eiddo i weld y mesurydd wedi’i osod heb unrhyw fanteision. Parhaodd y cyflenwr ynni i bennu Susan ar gyfer defnydd Ynni Busnes ac yn fygythiad i dorri’r cyflenwad. Roedd hyn yn gwaethygu ymhellach Pryder a Dirwasgiad Susan. Gwnaed cwyn ffurfiol ar ran Susan am y sefyllfa i’r Cyflenwr Ynni ond ni dderbyniwyd ymateb. Felly, gwnaed cwyn ffurfiol i’r Ombwdsmon. Ymatebodd y Cyflenwr Ynni i hyn a chytunodd i anfon cynrychiolydd i gartref Susan i gadarnhau a oedd y Mesurydd Ynni Busnes yn yr eiddo ai peidio. Fodd bynnag, ni ddilynwyd hyn. Felly, cynyddodd y Gweithiwr Achosion Cyfleustodau’r mater i’r Uned Cymorth Ychwanegol Cyngor ar Bopeth Cenedlaethol a gododd y mater gyda Ofgem.

Yn dilyn yr ymyriad hwn, ymddiheurodd y Cwmni Ynni am achosi gofid i Susan a rhoddodd siec o £ 100 a hamper bwyd mewn iawndal. Yn ddiweddarach, cyfarfu cynrychiolydd o’r Cwmni â’n Gweithiwr Achos Ynni yng nghartref Susan i gadarnhau nad oedd Meter Ynni Busnes yn y cyfeiriad, ac nad oedd Susan yn atebol am y ddyled hon. Penderfynwyd yr achos hwn tua 18 mis ar ôl i’r mater gael ei godi gyntaf ac roedd y mater Dyled Busnes yn achos camweinyddu ar ran y Cyflenwr Ynni. Anfonodd Susan gerdyn Diolch i ni a dywedodd ei bod hi’n “ddiolchgar iawn” am y cymorth a’r gefnogaeth a gafodd yn yr holl faterion a helpodd ein tîm i fynd i’r afael â dweud bod “ein staff yn gredyd i ni” ac wedi gwneud rhodd fechan i’n elusen allan o werthfawrogiad am eu gwaith caled yr ydym yn ddiolchgar iawn i Susan am hynny.